Thứ Bảy, 13 tháng 8, 2016

Các bạn Giáo viên và các em học sinh thân mến !
          Người xưa có câu “Tiên học lễ, hậu học văn”, lễ nghĩa là điều mà cha ông ta đều muốn con cháu mình có được. Ngày nay vẫn vậy, giáo dục đạo đức là một trong những mục tiêu hàng đầu của ngàn               h Giáo dục. Do đó, sách dạy đạo đức đảm đương vai trò quan trọng là nuôi dưỡng tính nhân văn trong mỗi con người, dạy các em biết suy nghĩ cho người khác, cách giao tiếp xã hội, ý thức quy phạm… để từ đó các em tự tin tạo dựng cuộc sống tích cực và tốt đẹp.
          Nhận thức rõ điều đó, chúng tôi đã biên soạn bản thư mục chuyên đề giới thiệu sách giáo dục đạo đức nhằm phục vụ cho công tác dạy và học của giáo viên và học sinh trong nhà trường, đặc biệt dành cho phân môn Kể chuyện và Đạo đức trong chương trình giảng dạy.
Nội dung những câu chuyện đều viết về những điều rất bình dị, gần gũi với đời sống, học tập, sinh hoạt hằng ngày của các em, được thể hiện bằng ngôn ngữ văn học giàu hình tượng cùng những hình vẽ minh họa đầy màu sắc…nhờ vậy mà những bài học giáo dục đạo đức vừa thấm đẫm tính nhân văn vừa truyền cảm.
Khi biên soạn thư mục giáo dục đạo đức này chúng tôi mong rằng bất kỳ ở đâu, bất kỳ khi nào, các em hãy mở những cuốn sách đạo đức này để suy nghĩ xem điều gì là quan trọng nhất đối với chúng ta và hãy phát huy nó trong cuộc sống của bản thân mình. Với thầy cô giáo thì mỗi câu chuyện đầy tính nhân văn trong những quyển sách này sẽ là cách dạy đạo đức thiết thực và sinh động nhất, chính vì vậy sẽ để lại những dấu ấn sâu sắc trong tâm hồn và ý thức của mỗi học sinh.
          Hy vọng bộ sách này sẽ là người bạn đồng hành thân thiết của mỗi bạn đọc trong cuộc hành trình tìm đến Chân – Thiện – Mỹ.
Xin trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.




1.       Nguyễn Nam. Bài học đầu tiên tập 2: Những câu chuyện đạo đức/Nguyễn Nam, Như Quỳnh biên dịch ._ TP. Hồ Chí Minh: Trẻ, 2009 ._ 68tr.; 19cm.

Tóm tắt :Bộ sách gồm hai tập với những câu chuyện giáo dục nhẹ nhàng về tình yêu thương, sự chia sẻ… giúp hình thành những đức tính tốt đẹp ở các em học sinh trong quá trình hoàn thiện nhân cách của mình.





2.  Nguyễn Thu Hằng.Cánh cò bay lả bay la: Giáo dục đạo đức cho học sinh Tiểu học/Nguyễn Thu Hằng, Lê Hồng Mai... ._ Tái bản lần thứ 1 ._ TP. Hồ Chí Minh: Giáo dục Việt Nam, 2011 ._ 64tr.; 19cm.

Tóm tắt : Các câu chuyện trong tập truyện này hướng đến mục đích giáo dục các em tình yêu quê hương đất nước, lòng tự hào dân tộc… qua những câu chuyện bình dị gần gũi. Từ đó giúp các em thêm yêu quê hương và có những hành động cụ thể, thiết thực để góp phần vào việc gìn giữ vẻ đẹp của đất nước mình.
.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét